Mất:3 phút, 15 giây để đọc.

Mẹ bỉm sữa ở Hà Nội thành công với công cuộc giảm cân sau khi sinh con

Mới đây, cư dân mạng được một phen trầm trồ với màn giảm cân kinh điển. Đó là trường hợp của một mẹ bỉm sữa ở Hà Nội. Người mẹ có tên là H. này lên gần chục ký khi mang bầu. Và cho đến khi chuẩn bị lâm bồn, cơ thể chị thậm chí gần gấp đôi so với thời thiếu nữ. Người thân và bạn bè nghĩ công cuộc giảm cân của chị sẽ rất vất vả. Có thể phải mất đến mấy năm mẹ bỉm sữa này mới có thể tút lại vóc dáng. Tuy nhiên, không lâu sau đó, chị đã chia sẻ hình ảnh một cơ thể thon gọn hơn rất nhiều. Chưa đầy một năm sau, chị chia sẻ tấm hình như thiếu nữ đôi mươi chụp cùng con trai.

me-bim-sua-1

Cư dân mạng nháo nhào vì màn giảm cân đỉnh cao này của mẹ bỉm sữa Hà Nội. Phải chăng chị đã nhịn ăn nhịn uống để giảm cân? Nếu như vậy thì thật là tội nghiệp đứa con của chị. Nhưng không, chị H. khẳng định mình giảm cân sau sinh rất khoa học. Chị bây giờ đúng kiểu “gái một con trông mòn đôi mắt”. Đây là câu nói chỉ người phụ nữ sau khi sinh con đầu lòng thường tươi tắn hơn. Cùng điểm qua xem chị H. đã chia sẻ gì nhé.

Bí quyết giảm cân của mẹ bỉm sữa Hà Hội

Trong suốt thời kỳ mang bầu, chị H. tăng tổng cộng 13kg. Ngoài các loại thuốc bổ thai kỳ, chị còn chú trọng bổ sung thêm các loại vitamin A, D, C qua đường ăn uống nhằm đảm bảo một thể trạng tối ưu nhất cho em bé trong bụng. Sau khi sinh con xong khoảng một tháng, chị H. đã xuống được khoảng 7kg, cân nặng chỉ còn khoảng 58kg. Nhưng dù có dư thừa khoảng 5kg so với trước khi bầu bí, chị H. cũng không quá đặt áp lực buộc mình phải xuống cân ngay lập tức.

Thay vào đó, chị ưu tiên việc cho con bú mẹ hoàn toàn. Chị để cơ thể tự xuống cân một cách tự nhiên. “Hàng ngày mình luôn tích cực cho con bú, vì mình nghĩ rằng việc cho con bú sẽ gắn kết tình cảm hai mẹ con nhiều hơn. Việc cho con bú cũng giúp mình giảm cân một cách từ từ dù vẫn ăn uống rất đầy đủ”, chị H. chia sẻ.

Mẹ tích cực tập thể thao

Khi con trai được 9 tháng tuổi, chị bắt đầu dành thời gian tập luyện thể thao đều đặn. Mỗi ngày, chị dành 1 giờ đồng hồ để tập các bài chuyên sâu về phần bụng, hông, đùi, bắp tay… Nhờ vậy, cơ thể của chị càng ngày càng săn chắc, dẻo dai và chỉ sau thời gian ngắn, cân nặng đã về mốc 53kg như trước khi bầu bí. Dẫu vậy, chị vẫn duy trì chế độ ăn thật đầy đủ để có nhiều sữa cho con bú mẹ.

me-bim-sua-3

Chị chia sẻ: “Mình vẫn duy trì ăn uống đầy đủ các chất. Thậm chí trong bữa ăn của mình còn luôn chú trọng đến lượng tinh bột, chất đạm rồi mới đến chất xơ. Vì mình vẫn đang trong quá trình cho con bú mẹ. Mình cần phải bổ sung nhiều chất dinh dưỡng khác nhau. Cốt làm sao để con được hưởng những giọt sữa mẹ tốt nhất”. Chị cũng quan trọng bữa sáng, luôn đảm bảo bữa sáng phải đa dạng, đủ chất. Thực đơn bữa sáng của chị thường xuyên có thịt bò, trứng và sữa. Chị khuyên các mẹ bỉm sữa uống nhiều nước và có chế độ ăn lành mạnh.

Nguồn: phunutoday.vn

Hồng Minh