Phong cách Retro, phong cách thời trang của thập niên 80 đang dần trở lại. Năm 2021 sẽ rất thú vị với những item mang âm hưởng thời đại xưa.

Nếu như trước đây người ta đổ xô đi tìm những phong cách sáng tạo, phá cách và hiện đại theo từng năm tháng, bây giờ lại khác. Phong cách mang âm hưởng của những thập niên cũ lại dần chiếm được vị trí trong lòng người. Thời gian qua, cộng đồng mạng đang lan truyền phong cách retro có cách đây đã mấy chục năm. Vẫn là những items quen thuộc nhưng giờ lại pha lẫn nét hiện đại của thế kỉ mới. 

ÁO THUN PHOM RỘNG

Một item rất quen thuộc với các tín đồ phong cách retro, đó là áo thun rộng. Áo thun rộng được sử dụng rất linh hoạt trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Vào thập niên 80, người ta kết hợp áo thun rộng với chiếc quần jeans cạp cao tạo điểm nhấn. Rất nhiều kiểu áo thun hiện nay cũng có thể được áp dụng tương tự. Bạn cũng có thể áp dụng ngay phong cách này cho ngày mới thêm năng động.

Áo thun là item quen thuộc của phong cách retro.

ÁO SƠ MI HỌA TIẾT

Sơ mi họa tiết có lẽ là món đồ nhiều người ngại sử dụng. Nhưng mẫu áo này lại rất hot vào những thập kỷ trước. Người ta mặc áo sơ mi với họa tiết bắt mắt để gây ấn tượng và nổi bật. Bạn có thể khoác áo sơ mi bên ngoài áo thun, diện cùng cà vạt theo phong cách menswear hoặc thắt nơ hai vạt trước để biến áo sơ mi thành croptop. Nếu bạn muốn theo đuổi phong cách preppy, hãy thử tìm xem bố mẹ có chiếc áo gile nào không nhé.

ÁO KHOÁC DENIM

Trang phục denim-on-denim từng “làm mưa làm gió” vào những thập kỷ cuối của thế kỷ XX cho đến tận ngày nay. Diện cùng áo thun trắng và quần jeans là cách mặc đẹp quen thuộc cùng áo khoác denim. Bạn có thể kết hợp với áo croptop, cột áo khoác ngang hông hoặc khoác hờ qua vai.

QUẦN TÂY, QUẦN LINEN

Quần tây theo phong cách retro

Đừng lo lắng khi kích thước trang phục của bố mẹ quá cỡ so với mình. Hãy lựa chọn những chất liệu mềm mại và nhẹ nhàng như linen, satin, lụa… sau đó “kết thân” với chiếc thắt lưng để dễ dàng điều chỉnh quần áo vừa vặn hơn. Những chiếc quần với phần lưng cao vừa mang lại hơi hướng thập niên cổ điển, lại vừa tạo cảm giác cân đối cho cơ thể.

ÁO DÀI

Trang phục truyền thống của người Việt từng là thường phục của các cô gái, thay vì giới hạn trong ngày lễ Tết hay những sự kiện quan trọng. Tà áo dài dù truyền thống hay cách tân đều mang nét đẹp thướt tha vượt thời gian. Để phù hợp với vẻ ngoài nền nã và hoài cổ, bạn có thể kết hợp chọn kiểu tóc đánh phồng, băng đô to bản cùng găng tay ren tao nhã.

PHỤ KIỆN

Để tái hiện thời trang của những thập kỷ trước, phụ kiện là mảnh ghép quan trọng. Dây chuyền ngọc trai, hoa tai to bản phù hợp với chiếc váy sang trọng hay áo dài. Trong khi đó, bộ trang phục dạo phố theo phong cách vintage không thể thiếu kính mát, mũ beret hoặc khăn turban họa tiết. Đó đều là những phụ kiện nổi bật của phong cách retro.

Theo Elle.vn

Thanh Vân