Mất:3 phút, 40 giây để đọc.

Đạm là hoạt chất không thể thiếu với con người. Đạm hay còn gọi là protein có tác dụng cung cấp năng lượng. Nhờ thế cơ thể chúng ta luôn khoẻ mạnh, dẻo dai, làm việc cả ngày dài. Có rất nhiều cách để bổ sung đạm vào cơ thể. Ngoài các bữa ăn chính hàng ngày, bạn có thể tiếp thêm protein thông qua các món ăn vặt nữa nhé.

Món ăn vặt giàu đạm không thể thiếu trứng gà luộc

mon-an-vat
“Món ăn vặt giàu đạm không thể thiếu trứng gà luộc”

Trứng gà luộc là món ăn vặt khoái khẩu của rất nhiều người dân Việt. Món ăn này không chỉ ngon mà còn chứa rất nhiều đạm, vitamin B, khoáng chất. Theo khoa học nghiên cứu, có đến 6g đạm trong 1 quả trứng gà luộc. Vì thế mỗi khi đói bụng, bạn có thể ăn nhẹ một quả trứng gà luộc nhé. Đây là cách giúp chúng ta lấy lại năng lượng, đầu óc tỉnh táo, tăng năng suất làm việc rất tốt.

Bò khô – món ăn vặt siêu ngon nhiều đạm

Nói đến danh sách đồ ăn nhẹ chứa hàm lượng protein lớn chắc chắn không thể thiếu bò khô. So với nhiều loại thực phẩm khác, lượng đạm trong bò khô cao hơn rất nhiều, lên tới 9 gram trên mỗi 28 gram khô bò.

Món khô bò thường được chế biến từ thịt bò, thịt gà, cá hồi và được tìm thấy nhiều ở cửa hàng tạp hóa. Tuy nhiên, khô bò trong cửa hàng tạp hóa thường có nhiều đường và hóa chất nhân tạo. Cách tốt nhất để có món khô bò ngon là tự chế biến, trong đó chỉ sử dụng thịt và một số gia vị.

Hỗn hợp hạt và trái cây khô (Trail mix)

Trail mix là món ăn kết hợp trái cây với các loại hạt khô, có thể ăn kèm sô cô la và ngũ cốc. Đây là loại thức ăn giàu protein, cung cấp 8 gram protein trong khẩu phần 57 gram.

Nếu muốn tăng hàm lượng chất đạm (protein) lên nữa, bạn có thể sử dụng các loại hạt như hạnh nhân hoặc quả hồ trăn thay vì các loại hạt khác như quả óc chó hoặc hạt điều. Trái cây kết hợp với hạt khô làm cho thực phẩm rất giàu calo. Do đó, bạn không nên ăn quá nhiều các loại hạt tại một thời điểm mà nên chia nhỏ ra.

Bánh sandwich cuốn gà tây

Bánh sandwich cuốn gà tây là một món ăn nhẹ giàu protein, ngon và bổ dưỡng. Thành phần gồm có phô mai và rau được bọc bên trong những lát ức gà tây. Nó cơ bản là một bánh sandwich, chỉ là không có bánh mì.

mon-an-vat
“Bánh sandwich cuốn gà tây”

Loại thức ăn giàu protein và ít carbs như bánh sandwich cuốn gà tây đã được chứng minh là giúp cải thiện lượng đường trong máu và giảm ham muốn ăn uống. Mỗi miếng bánh chứa khoảng 5 gram protein từ gà tây và phô mai cùng một số chất dinh dưỡng khác và chất xơ từ cà chua và dưa chuột.

Parfait sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp là một món ăn nhẹ lành mạnh và giàu protein; với 20 gram protein cho mỗi ly (224 gram). Ngoài việc là một nguồn cung cấp chất đạm tuyệt vời, sữa chua Hy Lạp còn chứa nhiều canxi, rất quan trọng đối với xương.

Để có được món sữa chua ngon lành mà vẫn cảm giác no bụng. Bạn có thể kết hợp một cốc sữa chua với granola và quả mọng trộn thành từng lớp. Việc bổ sung granola vào sữa chua cung cấp thêm 4 gram protein mỗi 28 gram. Tuy nhiên, granola có lượng calo cao và giúp tăng cảm giác thèm ăn. Do đó bạn nên ăn một lượng vừa phải. Thích hợp nhất là từ một đến hai muỗng.

Ngoài năng lượng, các món ăn vặt này được giới thiệu còn đáp ứng được các tiêu chí khác như thời gian chế biến nhanh, dễ dàng mang theo bên mình và có thể ăn mọi lúc mọi nơi.

Trích dẫn: www.vinmec.com
Nguyệt Minh