Mất:3 phút, 21 giây để đọc.

Bạn đang rất bận rộn bởi vì công việc đã lấy đi hết khoảng thời gian rãnh của bạn. Vì thế, sức khỏe của bạn dần giảm sút vì những lo toan trong cuộc sống. Đặc biệt là ở phái nữ, làn da sẽ dễ dàng nổi mụn, nặng hơn là có sạm đen một cách nhanh chóng. Vậy có cách nào để cải thiện những vấn đề nan giải như thế?

Hiện tại cũng có nhiều phụ nữ truyền tai nhau về những phương pháp thah lọc cơ thể, giúp cơ thể cũng như làn da của mình khỏe mạnh trở lại như thuở đôi mơi. Nhưng trong đó không phải cách nào cũng đúng và an toàn. Cũng đã có nhiều trường hợp tin tưởng về những “bí kíp” của một số người nhưng lại phản khoa học và đem đến hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

Chính vì thế, Sor đã tìm tòi, nghiên cứu và đã tổng hợp ra top 6 cách giúp cho chị em phụ nữ nhanh chóng lấy lại vẻ đẹp của mình, nhờ đó cũng góp phần gìn giữ mái ấm gia đình. Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để biết thêm thông tin chi tiết nhé về cách bảo vệ sức khỏe bản thân nhé.

Có thời gian ngủ hợp ý và ngủ sâu giấc

Thoạt nghe tưởng chừng không liên quan; nhưng giấc ngủ chất lượng đóng vai trò lớn trong quy trình thanh lọc cơ thể. Ngủ sớm, ngủ sâu và đủ giấc không chỉ giúp bạn phục hồi năng lượng; mà còn giúp cải thiện tinh thần đáng kể vì có thể làm suy giảm nồng độ “hormone stress” Cortisol.

Kiên trì uống nước lọc mỗi khi thức dậy

Ngay sau khi thức dậy, bạn nên thực hiện “nghi lễ” uống khoảng 300 ml nước lọc chào bình minh. Cơ thể bạn đã trải qua 7 giờ đồng hồ liên tục không được cấp ẩm; hãy tự tắm mát bản thân để nội tạng vận hành trơn tru hơn. Đây cũng là cách tốt để thanh lọc cơ thể; giải trừ độc tố đã tích tụ trong bạn suốt đêm dài.

Thường xuyên vận động cơ thể

Bạn không có đủ thời gian (và cả động lực) để đến phòng tập gym? Không sao, bạn có thể thay thế các bài tập hạng nặng bằng việc tích cực vận động mọi lúc mọi nơi.

Trong thời gian làm việc tại công sở, bạn nên đứng lên đi lại và vươn vai, co duỗi cơ toàn thân sau mỗi một giờ đồng hồ. Chỉ cần những động tác nhẹ nhàng vậy thôi cũng đủ tăng cường sức khỏe của bản đấy.

Cung cấp cho cơ thể các chất giải độc

Trong nhóm thực phẩm hỗ trợ tiến trình thanh lọc cơ thể, gừng, bạc hà và trái cây họ cam chanh chính là những ứng viên hàng đầu. Bạn nên bổ sung các loại thực phẩm này với liều lượng hợp lý vào bữa ăn chính và phụ mỗi ngày.

“Say no” với thức uống có cồn

Không phải suốt đời nhưng ít nhất mỗi tháng, bạn nên có 10 ngày hoàn toàn không dung nạp cồn. Cồn trong rượu, bia không chỉ gây mất nước, làm khô da và tạo thêm gánh nặng cho gan; mà còn gián tiếp gây tăng cân. Khi cồn xuất hiện, cơ thể bạn sẽ tập trung xử lý “chất độc” này trước và tự động đưa lượng calo nạp cùng lúc vào chế độ dự trữ. Từ đó, bạn phải đối mặt với nguy cơ “bụng bia”, béo phì, máu nhiễm mỡ.

Hãy biết yêu thương cơ thể

Trên thực tế, hầu hết chế độ ăn uống thanh lọc cơ thể đều tạo ấn tượng không khác gì chế độ ăn kiêng giảm cân. Đây là một thách thức lớn; ngay cả với người đã thử nghiệm nhiều lần chứ không phải chỉ “dân nghiệp dư”.

Nguồn: Theo elle.vn

Bích Oanh