Mất:3 phút, 24 giây để đọc.

Bữa trưa – bữa ăn quan trọng của mỗi người

Mỗi ngày, mỗi người có ba bữa ăn chính. Đó là bữa sáng, bữa trưa và bữa tối. Bữa sáng được xem là quan trọng nhất vì là khởi đầu của một ngày. Bữa trưa cũng quan trọng không kém vì tiếp sức năng lượng cho một buổi chiều làm việc tích cực hơn. Trong khi đó, buổi tối lại trở thành cái cớ hẹn hò. Nhiều người chỉ tập trung vào hai bữa đầu và chỉ ăn nhẹ bữa tối. Đó là một trong những biện pháp hữu ích cho quá trình giảm cân. Nhưng buổi sáng với buổi trưa ăn gì thì lại là thách thức.

bua-trua-2

Một số bạn sẽ rất ngạc nhiên với thực đơn bữa trưa của các nghệ sĩ nữ. Ngọc Trinh, Angela Phương Trinh, Sam, Kỳ Duyên, Khánh Vân,… đều từng chia sẻ bữa trưa của mình lên mạng xã hội. Theo đó, chỉ có một vài lát cà chua, một ít lá xà lách và một xíu củ quả luộc mà thôi. Nhiều người đặt câu hỏi ăn trưa như vậy thì năng lượng đâu mà làm việc. Bời vì họ có các thực phẩm bổ sung dinh dưỡng khác. Vậy người bình thường thì nên ăn trưa như thế nào để giảm cân hiệu quả?

Bữa trưa nên ăn hạt quinoa

Thay vì ăn cơm trắng, các mỹ nhân như Tóc Tiên hay Hà Tăng dùng hạt quinoa làm món ngũ cốc chính cho bữa trưa. Hạt quinoa giàu chất xơ, protein. Nó có chỉ số đường huyết thấp. Nhờ vậy mà người ăn quinoa thường xuyên sẽ ngừa được nguy cơ tích lũy mỡ thừa. Bên cạnh đó, quinoa cũng giữ cho bạn cảm giác no lâu và vào buổi chiều. Bạn sẽ không muốn đụng đến những món ăn vặt có hại cho sức khỏe và vóc dáng nữa. Để tăng thêm phần ngon miệng, đa dạng hóa các chất dinh dưỡng. Mà vẫn bảo toàn khả năng giảm cân, giữ dáng của bữa trưa. Tóc Tiên và Hà Tăng  ăn hạt quinoa với những món như: cá hồi, súp lơ trắng, rau xà lách, cà rốt, đậu que…

bua-trua-2

Bữa trưa nên ăn thực phẩm giàu protein nạc

Khi ăn kiêng, chị em cũng không thể bỏ qua những loại thực phẩm như thịt và trứng vì cơ thể cần được cung cấp chất dinh dưỡng để duy trì sức khỏe, bổ sung năng lượng giúp làm việc và học tập hiệu quả. Chuyên gia dinh dưỡng Shira Lenchewski tại New York cũng bật mí rằng protein, đặc biệt là protein nạc với lượng vừa đủ là rất cần thiết cho quá trình giảm cân. Lý do là bởi, thực phẩm giàu protein sẽ khiến cơ thể của bạn phải làm việc nhiều hơn để tiêu hóa và trao đổi chất, lượng calo theo đó cũng được đốt cháy đáng kể, hạn chế được nguy cơ tích lũy mỡ thừa.

Ngoài ra, protein nạc cũng mang đến cảm giác no lâu, giúp bạn kiểm soát tốt những cơn thèm ăn vặt. Thực phẩm giàu protein nạc cũng được các mỹ nhân Việt ưu ái cho bữa trưa, bao gồm có: trứng, thịt gà trắng, thịt bò nạc…

Có thể ăn các loại salad

Salad hay gỏi cuốn để giảm cân thường chứa ít calo, giàu chất xơ. Nếu mix thêm những loại topping như: cá hồi, tôm hay thịt gà, thịt bò nướng… cơ thể bạn sẽ còn được bổ sung thêm chất béo tốt/protein và tất cả đều rất hữu ích cho quá trình giảm cân, giữ dáng, giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và khiến bạn cảm thấy no lâu. Tuy nhiên, để đáp ứng đúng nhu cầu giảm cân, bạn nên tránh ăn salad với các loại sốt béo, chứa đường kẻo phản tác dụng. Bên cạnh đó, hãy đa dạng hóa các loại rau củ, thịt cá (giàu protein, chất béo tốt) ăn kèm để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng nhé!

Nguồn: afamily.vn

Hồng Min