Mất:3 phút, 43 giây để đọc.

Yoga được biết đến là bộ môn thể dục đem đến nhiều lợi ích tốt. Khi bạn rèn luyện, lợi ích trước mắt dành cho bạn là một sức khỏe tốt và một tinh thần tỉnh táo. Tuy nhiên, nhiều bài tập yoga luôn có nhiều cấp bộ được phân chia  từ dễ đến khó. Bạn muốn mình có thể bước vào giai đoạn luyện tập thượng thừa thì đòi hỏi bạn phải có  một quá trình kiên trì liên tục và bền bỉ.  Sau đây 5 tư thế tập yoga cơ bản được SOR gợi ý rất phù hợp khi các bạn tự muốn luyện tập tại nhà.

Luyện tập theo tư thế chiến binh

Bài tập yoga này khi bạn luyện tập thành công có thể giúp bạn giảm đau lưng. Bên cạnh đó, còn có tác dụng tặng khả năng hoạt động của phổi, giúp cánh tay được trở nên săn chắc hơn. Bạn có thể theo các bước sau đây:

Bước chân phải về phía trước, cách chân trái 1,5 mét.

Xoay bàn chân trái ra ngoài 90 độ.

Duỗi thẳng hai tay bằng vai, hai tay song song với hai chân, lòng bàn tay hướng xuống sàn.

Đầu gối khuỵu xuống 90 độ, mắt nhìn theo hướng mũi tay phải.

Đổi bên và lặp lại động tác từ 5-6 hiệp, mỗi hiệp từ 15-20 lần.

Bài tập tư thế tam giác

Tư thế tam giác trong yoga được xem là động tác góp phần giúp mọi người tăng cường sự dẻo dai của cột sống. Ngoài ra, tư thế này còn có tác động đào thải mỡ tích trữ ở vùng bụng. Từ đó, có thể giúp bạn linh hoạt nhẹ nhàng hơn và tự tin khoe dáng đẹp nữa đấy. Những bước luyện tập tư thế này như sau:

Mở rộng cánh tay ra hai bên, sau đó cúi xuống chân phải.

Đứng với chân mở rộng 10 cm, ngón chân trên chân phải tạo góc 90 độ, chân trái 45 độ.

Cho phép tay phải chạm vào sàn nhà hoặc trên phần còn lại trên chân phải ở khoảng dưới hoặc trên đầu gối, mở rộng các ngón tay của bàn tay trái hướng lên trần nhà.

Hãy nhìn lên trần nhà, và giữ trong 15 nhịp thở.

Đứng và lặp lại với chân trái.

Bài tập tư thế cây cầu

Đây là bài tập yoga hữu ích, điều trị các bệnh liên quan đến tuyến giáp. Giúp cải thiện tình trạng đâu lưng, đau cổ và các vấn đề về thần kinh. Các bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây:

Nằm trên sàn, đầu gối cong lại, cẳng chân vuông góc với sàn.

Đặt hai tay lên hai hông, từ từ nâng thân người lên cao.

Lặp lại 5 hiệp, mỗi hiệp từ 10-15 lần, duy trì thường xuyên có thể giúp giảm mỡ bụng và làm đùi săn chắc.

Bài tập tư thế đứa bé

Tư thế yoga đứa bé giúp bạn giải toả căng thẳng, thư giãn ngực, lưng và vai. Khi bạn bị đau đầu chóng mặt, đây là tư thế yoga có thể giúp bạn thư giãn giảm đau hiệu quả. Nào cùng tìm hiểu các bước thực hiện tư thế này:

Ngồi thoải mái trên gót chân.

Cúi gập người về phía trước, đưa trán của bạn để nghỉ ngơi trên giường trước mặt bạn.

Hạ ngực càng gần đầu gối càng tốt ở tư thế thoải mái nhất, ép hai cánh tay ra phía sau

Giữ tư thế và thở đều trong 10 phút.

Bài tập tư thế ngọn núi

Bài tập yoga này giúp tạo không gian mở bên trong cơ thể. Giúp cơ quan nội tạng bên trong cơ thể hoạt động tốt hơn. Ngoài ra còn cải thiện tư thế đứng của bạn được thẳng hơn. Tăng sức mạnh vùng chân và vai. Cách thực hiện như sau:

Đứng thẳng, hai chân khép lại; hai vai thả lỏng; trọng lượng cơ thể phân tán qua 2 lòng bàn chân; hai tay đặt hai bên.

Hít sâu và nâng hai tay song song qua đầu, lòng bàn tay hướng vào nhau. Tạo cơ thể thành một đường thẳng từ ngón tay tới gót chân.

 5 tư thế tập yoga cơ bản đã được giới thiệu đên các bạn, chúc các bạn luyện tập thành công.

Nguồn: Theo elle.vn

Bích Oanh