Phần lớn nước Anh rơi vào vùng dịch cấp 4 và chính thức bị phong tỏa từ ngày 5/1. Tuy nhiên, nhiều ngôi sao, cá tính nổi tiếng ở xứ sở sương mù vẫn đăng ảnh du lịch sang chảnh khắp thế giới. Trong những ngày gần đây; các tờ báo lá cải và mạng xã hội đã đưa tin về các chuyến đi của một ngôi sao của chương trình truyền hình Love Island bị cáo buộc vi phạm Covid-19 ở Barbados. Đội Celtic đã bị chỉ trích bởi chính phủ Scotland khi đến Dubai tập huấn.

Quảng cáo cho du lịch mùa hè

Trước khi Thủ tướng Boris Johnson tuyên bố phong tỏa quốc gia từ ngày 5/1; Anh đã thông qua một hệ thống phân cấp nguy hiểm khác của Covid-19. Trong đó, cấp 1 là thấp nhất; cấp 4 là cao nhất và cuối cùng là phong tỏa.

Tại các địa phương cấp 3 trở xuống; chính quyền khuyến cáo người dân ở nhà và cân nhắc kỹ xem có cần thiết phải bay ra nước ngoài hay không, chứ không cấm hoàn toàn. Tận dụng điều này; nhiều ngôi sao, người nổi tiếng xứ sở sương mù bay sang các nước khác du lịch nhân dịp nghỉ đông.

Tại các địa phương mức độ 4; người dân buộc phải ở nhà trừ khi có lý do chính đáng để ra đường; kể cả để mua nhu yếu phẩm; chăm sóc người thân. hoặc đi làm.

Một số người nổi tiếng; người có ảnh hưởng, nhãn hàng và công ty quản lý tài năng trong bài đăng của họ khẳng định rằng đi du lịch nước ngoài chỉ để làm việc. Kết quả là, du lịch trở thành “hợp pháp” vì công việc của nó không thể được thực hiện ở nhà.

“Các hãng du lịch; lữ hành cũng trong tình trạng tương tự. Chúng tôi phải vượt qua giai đoạn khó khăn này và vài tháng tới – giai đoạn bán hàng quan trọng ” ông nói với BBC.

Công ty của Herman có nhiều người nổi tiếng; trong đó có ngôi sao truyền hình Love Island với hơn một triệu người theo dõi trên Instagram. Gần đây họ đã chia sẻ tin nhắn từ Maldives đến Dubai. Tuy nhiên; do Vương quốc Anh gần đây đã áp dụng lệnh phong tỏa; nên họ đã yêu cầu họ ngừng gắn thẻ các tài khoản công ty trên ảnh du lịch.

Herman nói: “Chúng tôi sẽ phải đổi mới và tìm những cách khác để tiếp thị doanh nghiệp trong những tháng tới.

Tận dụng lỗ hổng kiểm dịch

Những năm gần đây, trên các trang mạng xã hội; không khó để bắt gặp những bình luận công khai du lịch sang Dubai đón năm mới của người nổi tiếng. Họ cáo buộc các ngôi sao lợi dụng kẽ hở trong quy tắc chống dịch và ngày càng xa rời người hâm mộ.

Tuy nhiên; không chỉ những người nổi tiếng mới ra nước ngoài. Các chuyến bay thương mại từ Vương quốc Anh đã cất cánh trở lại trước thời điểm bị phong tỏa ngày 5 tháng 1 với giá vé chỉ vài trăm bảng Anh.

Sự lỏng lẻo về kiểm dịch

Chia sẻ với BBC; một phụ nữ Anh cho biết cô và chồng đến Dubai vào ngày 1/1 với kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính và không được hỏi tại sao lại rời khỏi vùng dịch của Mức độ 4.

Khi được hỏi về những người rời khỏi địa phương vì những lý do không cần thiết; một phát ngôn viên của chính phủ Anh cho biết: “Không ai ở ngoài vòng pháp luật. Những người phá vỡ quy luật của dịch gây nguy hiểm cho bạn bè; người thân và xã hội ”.

Tất cả khách du lịch sắp tới phải khai báo thông tin y tế hoặc bị phạt tiền và tự cách ly ít nhất 10 ngày sau khi trở về từ nước ngoài, ông nói.

Mặc dù nhiều quốc gia đóng cửa với Anh do lo ngại về biến thể mới của virus SARS-CoV-2; nhưng một số điểm đến sang trọng nổi tiếng với giới nghệ sĩ; các ngôi sao vẫn chật kín người. Ngoài ra; Dubai và Maldives hiện nằm trong danh sách hành lang du lịch Covid-19 của Vương quốc Anh. Có nghĩa là những người quay trở lại sẽ không bị cách ly. Đây là lý do tại sao những địa điểm này thường xuyên được đăng ký trên mạng xã hội thời gian qua.

Bắt đầu thặc chặt về kiểm dịch

Trước cuộc phong tỏa quốc gia lần thứ ba; rất có thể các ngôi sao và người nổi tiếng của Anh sẽ bị mắc kẹt ở nước ngoài. Tuy nhiên; một số dường như không vội vàng trở về nhà. Trong một bộ quy tắc gần đây; chính phủ cho biết cư dân Vương quốc Anh đang ở nước ngoài không cần phải trở về ngay lập tức. Tuy nhiên; họ nên kiểm tra lịch trình với công ty lữ hành để sắp xếp.

Trong một tuyên bố với BBC ngày 5/1; British Airways cho biết họ đang sửa đổi lịch trình các chuyến bay để phù hợp với sự phong tỏa của đất nước; đồng thời kêu gọi du khách kiểm tra trang web để tìm hiểu. Thông tin chuyến bay mới nhất.

Chính phủ Anh cũng đã xác nhận rằng họ đang xem xét áp dụng các biện pháp đi lại mới; bao gồm yêu cầu người nhập cư cho kết quả kiểm tra Covid-19.

Xem thêm: Sau covid-19 trào lưu phượt sẽ như thế nào?

Nguồn: Zing.vn

Tấn Pháp