an-uong
Mất:3 phút, 24 giây để đọc.

Chế độ ăn uống dinh dưỡng luôn là một phần thiết yếu của cuộc sống. Với người Nhật ăn không chỉ để no mà còn là cách để họ bảo vệ sức khoẻ. Người dân của xứ sở hoa anh đào rất coi trọng bữa ăn hàng ngày. Qua bao đời, họ đã nghiên cứu và xây dựng chế độ dinh dưỡng giúp tăng tuổi thọ, đem lại cơ thể khoẻ mạnh, dẻo dai.

Luôn luôn dùng những nguyên liệu tươi sạch

Muốn sống lâu thì nhất định phải bổ sung vào cơ thể những món ăn được làm từ thực phẩm tươi sạch. Người Nhật thường ưu tiên các nguồn nguyên liệu nuôi trồng theo phương pháp organic. Đi chợ mỗi ngày cũng là cách để họ chọn được những thực phẩm tươi ngon nhất. Phần đa phụ nữ Nhật Bản luôn hạn chế sử dụng các loại thức ăn đông lạnh quá lâu. Vì họ cho rằng những món ăn này đã bị mất đi khá nhiều chất dinh dưỡng.

an-uong
“Luôn luôn dùng những nguyên liệu tươi sạch”

Phương pháp chế biến cũng rất được chú trọng. Họ rất thích các món ăn được nấu theo phương pháp hấp, luộc… để giữ được hương vị tự nhiên của thực phẩm.

Chủ yếu tự nấu ăn uống tại nhà

Người Nhật rất ít ăn ở bên ngoài và hạn chế ăn các loại thức ăn nhanh cũng như thực phẩm đóng gói sẵn. Họ thích tự nấu các bữa ăn với những nguyên liệu tươi ngon để đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Ngoài ra, thói quen nấu ăn tại nhà còn giúp bạn hạn chế tình trạng béo phì do các chất hóa học, bảo quản… trong thực phẩm đóng hộp.

Ăn nhiều cá và rau xanh

Người Nhật Bản được mệnh danh là sống thọ nhất nhì thế giới và một trong những bí kíp của họ là ăn nhiều cá, đặc biệt là cá biển. Theo thống kê, người Nhật tiêu thụ gần 10% lượng cá của thế giới, mặc dù dân số của họ chỉ chiếm 2%, tức mỗi người dân Nhật ăn cá gấp 5 lần so với người dân khác trên thế giới. Bữa ăn của người Nhật thường có ít tinh bột, nhiều cá và rau xanh. Người Nhật cũng rất hạn chế ăn tráng miệng bằng món ngọt vì dễ gây béo bụng. Thay vào đó, họ thường ăn tráng miệng bằng trái cây.

Xem trọng bữa ăn sáng

an-uong
“Xem trọng bữa ăn sáng”

Tại Nhật Bản, bữa sáng được coi là bữa ăn quan trọng nhất và lớn nhất trong ngày. Bữa sáng của người Nhật có đầy đủ chất dinh dưỡng và được coi như bữa sáng chuẩn mực; tốt cho sức khỏe và giúp cho bạn có cả ngày tràn đầy năng lượng. Thực đơn bữa sáng của người Nhật rất phong phú. Với lượng thực phẩm cũng chiếm nhiều hơn hẳn các bữa còn lại.

Khẩu phần ăn uống rất nhỏ

Cách ăn uống của người Nhật có chút khác biệt so với đại đa số người Việt Nam. Họ có thói quen chia nhỏ các khẩu phần ăn và ăn thành nhiều bữa trong ngày thay vì ăn ba bữa chính với khẩu phần khá lớn. Điều này có thể giúp cơ thể bạn được no lâu và có cảm giác tràn đầy năng lượng hơn trong suốt cả ngày.

Nguyên nhân người Nhật có được tuổi thọ cao như vậy chính là nhờ cách ăn uống của người Nhật rất lành mạnh. Với các thành phần chủ yếu là cá và rau quả tươi. Ngoài ra, họ luôn ăn vừa phải; tránh không quá no bằng cách chia bữa ăn thành nhiều bữa. Bạn nên học tập những điều này để khỏe mạnh hơn và tránh mắc được một số bệnh nan y; nhờ đó bạn có thể sống lâu hơn!

Trích dẫn: hellobacsi.com

Nguyệt Minh