Hãy cố gắng bảo vệ sức khỏe và chăm sóc cơ thể từ bên trong ra ngoài. Dưới đây là 6 gợi ý các thói quen làm đẹp giúp bạn có một sức khỏe thật khỏe mạnh.

Hạn chế uống rượu bia và uống nhiều nước mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe

Uống rượu bia quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng xấu đến chức năng gan. Nó còn làm các lỗ chân lông bị giãn nở ra, các mao mạch bị giãn và vỡ; hơn nữa là sự phát triển quá mức của tuyến mồ hôi và tuyến dầu. Điều này xảy ra thường xuyên ở vị trí mặt, đặc biệt là mũi.

Uống nhiều nước lọc trong một ngày mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như: điều hòa huyết áp, kích thích hệ tiêu hóa, nhịp tim ổn định, giảm nguy cơ mắc bệnh lý khác.

Tẩy tế bào chết cho da cũng là biện pháp bảo vệ sức khỏe

bảo vệ sức khỏe

Theo sự phát triển của tự nhiên, hàng ngày cơ thể ta sẽ sản xuất nhiều tế bào mới để thay thế cho các tế bào cũ; hay còn gọi đó là các tế bào chết và nó sẽ bị bong ra. Vì nhiều nguyên nhân mà tế bào chết lại không bong ra; và nó vẫn bám vào da của bạn; thời gian lâu dần trở thành một lớp sừng khiến cho các bụi bẩn bám vào khiến da bạn khô ráp, lỗ chân lông giãn to, sần sùi và xỉn màu hơn.

Do cơ thể có nhiều tế bào chết nên việc chăm sóc hay dưỡng da sẽ không còn hiệu quả; vì các dưỡng chất không được thẩm thấu sâu vào bên trong bởi sự ngăn cản của lớp tế bào chết.

Nên tẩy tế bào chết khoảng hai lần một tuần và thực hiện việc chăm sóc da thường xuyên; bạn sẽ có một làn da mịn màng, tươi sáng và khỏe mạnh hơn.

Tập thể dục đều đặn để bảo vệ sức khỏe chính mình

bảo vệ sức khỏe

Tập thể dục tạo cho bạn nhiều năng lượng và giữ cho bạn một vóc dáng thon gọn. Nghiên cứu mới từ Đại học McMaster (Canada) cho thấy tập thể dục đều đặn có thể giúp chống lại; và thậm chí đảo ngược các dấu hiệu lão hóa da, hói đầu, hoặc bạc tóc.

Các hoạt động như tập aerobic, đi bộ nhanh hoặc đạp xe giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch; cao huyết áp hay bệnh tiểu đường và làm cho cơ thể có một sức bền tốt.

Không nặn mụn bằng tay cũng là biện pháp bảo vệ sức khỏe ít người biết

Nặn mụn có thể giảm cơn đau, làm cho bạn không còn khó chịu bởi tình trạng bưng mủ hay vẻ thẩm mỹ. Tuy nhiên, các chuyên gia da liễu khuyên bạn không nên nặn mụn; vì nó có thể gây nhiễm trùng, hay thao tác nặn mụn có thể làm cho nhân mụn ẩn sâu hơn trong da; làm cho quá trình phục hồi da sau mụn lâu hơn và nốt mụn khó mờ đi.

Tẩy trang trước khi đi ngủ để bảo vệ sức khỏe và sắc đẹp

Nếu trang điểm là cách để có một gương mặt đẹp; việc không tẩy trang trước khi đi ngủ là cách tàn phá nhan sắc và hủy hoại làn da của bạn. Không tẩy trang trước khi đi ngủ khiến cho lỗ chân lông của bạn bị tắc nghẽn do các chất khi trang điểm vẫn còn bám trên da mặt; kết quả dẫn đến da bị xỉn màu, dễ nổi mụn. Không tẩy trang ở vùng mắt có thể dẫn đến kích ứng mắt và làm cho lông mi dễ gãy rụng hơn.

Không nên gội đầu mỗi ngày là biện pháp bảo vệ sức khỏe

Một số phụ nữ sẽ cảm thấy khó chịu hoặc không sạch sẽ nếu như không gội đầu hàng ngày. Nhưng việc gội đầu hàng ngày làm cho da đầu của bạn bị mất các loại dầu tự nhiên có lợi cho tóc; lúc đó cơ thể sẽ sản xuất nhiều dầu ở da đầu hơn để bù lại phần dầu bị mất; làm cho tóc bị bết dính, tổn thương da đầu, chân tóc bị khô xơ, dễ gãy rụng. Thay vào đó, nên gội đầu cách 1 ngày và sử dụng loại dầu gội phù hợp cho da đầu và tóc của mình.

Đọc thêm nhiều bài viết tại đây.

Nguồn: suckhoedoisong

P.D