Hạnh phúc

Chúng tôi ngưỡng mộ lối sống của người Nhật, nhưng ít ai biết rằng lối sống Bắc Âu thực sự vô cùng ấn tượng. Họ có một lối sống vô cùng sung túc mà nhiều nước luôn nằm trong top những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới trong nhiều năm liền.

Và thành công này đến từ phong cách sống của họ và nằm ở nhiều bí mật mà chúng ta sẽ sớm biết.

Nội thất đơn giản và tiện dụng

Quy tắc đơn giản nhất của lối sống Bắc Âu là sự đơn giản và dễ sử dụng. Theo Niki Brantmark – tác giả của blog My Scandinavian Home, nội thất nên đơn giản, pha trộn giữa phong cách hoài cổ và hiện đại, theo hơi hướng tự nhiên.

Người Bắc Âu chú trọng chất lượng hơn số lượng. Như ở Na Uy, Đan Mạch và Thụy Điển, nhà của họ không có quá nhiều đồ, mỗi phòng chỉ có 1 chiếc ghế, đủ chắc chắn, thoải mái và có thể sử dụng trong nhiều năm.

lối sống
Các vật dụng trang trí cũng không cần thiết, vì mọi chi tiết trong phòng nên tính công năng sử dụng cao. Căn phòng nên được sử dụng cho nhiều mục đích, ví dụ, phòng khách có thể được sử dụng như một phòng ăn được điểm xuyết bởi ánh sáng trên trần hoặc tường.

Tủ quần áo phải có tính thực tế cao

Giống như người Nhật; người Bắc Âu theo phong cách trang phục tối giản. Tủ quần áo của họ vì thế rất đơn giản; tiện nghi và tính tiện dụng cao. Ví dụ; các thiết kế thời trang ở Thụy Điển thường có đường cắt rất hợp lý, không bất đối xứng và đặc trưng là chỉ có một vài chi tiết trang trí.

Cư dân Na Uy hay Đan Mạch cũng vậy, nhiều người rất giản dị như áo phông; sơ mi trơn, áo khoác da hay áo khoác dạ và thường chọn tông màu tự nhiên.

lối sống bắc âu

Không ngại vứt bỏ những thứ không cần thiết

Điều này được đề cập trong cuốn sách của Margaret Magnusson về việc dọn dẹp ở Thụy Điển về những thứ cần giữ. Bạn muốn một ngôi nhà đầy ắp những thứ không cần thiết; không dùng đến hay một không gian đầy kỉ niệm và ý nghĩa? Nói chung; người dân Bắc Âu có xu hướng loại bỏ tàn nhẫn những gì họ đã thấy hữu ích. Làm như vậy nhà sẽ thoáng mát, sạch sẽ hơn rất nhiều.

Theo Magnusson, điều đầu tiên bạn cần dọn dẹp là tủ quần áo của mình. Chọn các mục bạn chưa từng chạm vào trong 1 năm qua và loại bỏ. Một mẹo đơn giản là bạn hãy sắp xếp những món đồ còn lại vào góc và vứt những thứ còn lại đi.

Người Thụy Điển nhìn chung có cuộc sống thân thiện với môi trường, sẵn sàng tái chế – tái sử dụng chất thải. Điều này sẽ làm giảm nhu cầu mua đồ mới; do đó giảm lượng chất thải đưa vào môi trường. Tất nhiên không thể không kể đến hệ thống xử lý rác thải của người Thụy Điển tốt nhất thế giới.

Thói quen ăn uống lành mạnh

Như đã đề cập, người Bắc Âu coi trọng mọi thứ thuộc về tự nhiên; và điều này áp dụng cho đồ ăn thức uống. Sàn nhà trong bếp; bàn ăn sẽ được làm bằng gỗ và thay vì đồ ăn nhanh chúng thường là cá, rau và các món ăn lành mạnh khác.

Tận hưởng những thứ đơn giản nhất

Người Bắc Âu có một số biểu hiện, chỉ là lối sống của riêng họ. Họ khác nhau; nhưng có một điểm chung là tôn trọng những điều giản dị trong cuộc sống. Bữa tối bên người thân, vài tiếng đọc sách trong khu “chill” đừng hỏi, buổi tối nhâm nhi ly sô cô la thư giãn… nói chung là cái gì cũng có thể vui được.

Xem thêm các bài viết khác tại đây.

Nguồn: Cafef.vn
Tấn Pháp