Hằng năm, Giải thưởng Âm nhạc châu Á năm (MAMA) là giải thưởng có uy tín về âm nhạc của Hàn Quốc; do Mnet Media khởi xướng và đã duy trì từ năm 1999 đến hiện nay. Có đến ba nghệ sĩ Việt nhận giải ở giải thưởng năm nay.

Giải thưởng Âm nhạc châu Á năm (MAMA) tổ chức trực tuyến tại Hàn Quốc

Bắt đầu từ năm 2009, giải thưởng được trao cho nghệ sĩ đạt nhiều thành tựu trong năm; Sự kiện mở rộng 10 nghệ sĩ của các nước và vùng lãnh thổ châu Á. Vào năm 2017, Việt Nam đã được chọn tổ chức lễ trao giải cùng với ba nước khác trong khu vực. Trước đó, các ca sĩ của Việt Nam tham gia là: Mỹ Tâm, Thu Minh, Noo Phước Thịnh; Ðông Nhi, Tóc Tiên, Hương Tràm… từng được nhận giải thưởng ở giải này ở hạng mục “Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc châu Á”.

Năm nay, do dịch Covid-19, lễ trao giải MAMA 2020 được phát trực tuyến; đã được tổ chức tại Hàn Quốc. Đại diện Việt Nam có ba nghệ sĩ được xướng tên nhận giải. Trong đó đoạt giải Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc là ca sĩ Binz. Giải Biên đạo xuất sắc châu Á là hạng mục lần đầu được đưa vào MAMA thuộc về nghệ sĩ Quang Ðăng. Ca sĩ Amee được nhận giải Nghệ sĩ mới Việt Nam xuất sắc.

Hai ca sĩ Việt nhận giải MAMA

Ca sĩ Binz tên thật là Lê Nguyễn Trung Ðan, hiện sống tại Mỹ, sinh năm 1988 tại Gia Lai. Là một rapper và huấn luyện viên chương trình Rap Việt nổi tiếng với các ca khúc: Sao cũng được, They said, Krazy, Gene…

Ca sĩ Binz được nhận giải MAMA

Ca sĩ Amee là nghệ danh là Trần Huyền My, sinh năm 2000, quê Hà Nội. Amee à nghệ sĩ trẻ nhất của đại diện Việt Nam được nhận giải thưởng lần này. Huyền My hiện là ca sĩ của Công ty giải trí St.319 Entertainment tại TP Hồ Chí Minh; từng nhận nhiều giải thưởng âm nhạc trong nước.

Cô được vinh danh với các ca khúc nổi bật tạo hot như: Anh nhà ở đâu thế?, Trời giấu trời mang đi, Ðen đá không đường, Nếu mai chia tay, Sao anh chưa về nhà… Nữ ca sĩ trẻ cũng  từng giành được nhiều giải thưởng âm nhạc lớn nhỏ trong nước như: Vi-đê-ô kết hợp xuất sắc của năm tại Metub WebTVAsia Awards, Bài hát được yêu thích nhất tại Làn Sóng Xanh 2019, Nghệ sĩ mới xuất sắc tại Zing Music Awards 2019, MV nhiều lượt view nhất tại YouTube Rewind 2019. năm 2020 cũng là nghệ sĩ mới của năm tại Giải thưởng âm nhạc Cống hiến lần thứ 15. Amee đang chuẩn bị cho kế hoạch ra mắt album đầu tiên của mình có tên gọi dreAMEE.

Ca sĩ Amee nhận rất nhiều giải khi còn rất trẻ

Vũ công Quang Đăng nhận giải biên đạo xuất sắc

Vũ công và biên đạo múa Quang Ðăng sinh năm 1989 tại Bến Tre; là biên đạo múa và nghệ sĩ thể hiện nhiều vũ điệu quyến rũ. Anh nổi tiếng với điệu nhảy do anh sáng tạo trên nền nhạc Ghen cô Vy phòng; chống dịch Covid-19 của Khắc Hưng được lan tỏa và yêu thích trên thế giới. Quang Ðăng đã vinh dự được nhận danh hiệu Dancer of the Year 2013 – Vũ công của năm 2013.

Anh cũng gây ấn tượng mạnh khi nhảy cùng nhóm nhảy của mình; mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả với tiết mục tham dự cuộc thi Asia’s Got Talent năm 2019. Quang Ðăng được vinh danh ở giải thưởng này ở hạng mục Biên đạo xuất sắc nhất châu Á của Giải MAMA dành cho vũ đạo trong ca khúc Love note thể hiện cùng nhóm LifeDance.

Trích dẫn từ nhandan.com.vn

Thùy Vân